Bạn có thể không liên kết từ “can thiệp” với trẻ nhỏ. Nhưng điều này thực sự cần thiết và khá phổ biến trên thế giới. Mặc dù sự can thiệp dường như bắt đầu từ một lý do tiêu cực, nhưng lại là một điều tốt, mang đến lợi ích lớn cho trẻ em trong những năm quan trọng của sự phát triển đầu đời.
Can thiệp thời thơ ấu đôi khi được gọi đơn giản là can thiệp sớm. Bất kỳ người trưởng thành nào cũng lo lắng về sự phát triển của trẻ. Dù đó là một bác sĩ nhi khoa hay một giáo viên hoặc phụ huynh chu đáo quan sát thấy điều gì đó không điển hình đối với đứa trẻ bên mình. Mục tiêu của can thiệp sớm là cung cấp cho trẻ em và gia đình của chúng sự hỗ trợ cần thiết ngay bây giờ, trước khi đứa trẻ bị rơi lại đằng sau trong quá trình giáo dục hoặc kỳ vọng về sự phát triển.
Thụy Điển đứng thứ #2 trong danh sách các quốc gia tốt nhất để nuôi dạy trẻ em. Đây cũng là một trong những quốc gia có chính sách bảo hộ xã hội tốt nhất thế giới. Đặc biệt là việc đầu tư, chăm sóc, bảo vệ mầm non tương lai.
Bên cạnh việc thực hiện nhiều nghiên cứu, chính sách, hành động phù hợp, Thụy Điển còn có các chương trình giáo dục nhằm đào tạo nguồn nhân lực giỏi chuyên môn và nhiều nhiệt huyết trong việc cải thiện/giải quyết các vấn đề của trẻ em và giúp trẻ có thể phát triển tốt hơn.
Chương trình liên kết với Viện nghiên cứu người khuyết tật Thụy Điển (SIDR) cũng như kết nối chặt chẽ với chương trình nghiên cứu CHILD (trẻ em – sức khỏe – can thiệp – học tập – phát triển) tại Trường Giáo dục và Truyền thông, Trường Y tế và Phúc lợi của Đại học Jonkoping.
Chương trình cung cấp những hiểu biết liên quan đến một số chủ đề thể hiện mô hình các yếu tố trong cá nhân và nhóm cư dân, trong các bối cảnh khác nhau ảnh hưởng như thế nào đến những kết quả quan trọng như học tập, sức khỏe, phúc lợi, an sinh xã hội, sự tham gia của trẻ em và thanh thiếu niên.
Chương trình thạc sĩ can thiệp thời thơ ấu của Đại học Jonkoping là chương trình giáo dục liên ngành tập trung vào các kỹ thuật can thiệp hiệu quả cho trẻ em cần hỗ trợ phát triển, học tập và hoạt động trong cuộc sống hàng ngày, ngoài những gì thường được cung cấp cho tất cả trẻ em. Nội dung bao gồm các can thiệp toàn diện cho trẻ em có nguy cơ phát triển tình trạng sức khỏe tiêu cực lâu dài và/hoặc suy yếu do tình trạng sức khỏe và/hoặc khuyết tật, hoặc hoàn cảnh tâm lý xã hội và các ảnh hưởng môi trường khác.
Chương trình tập trung vào cá nhân, môi trường và mối quan hệ của họ. Giải quyết các tình huống cuộc sống hàng ngày của trẻ em ở nhiều môi trường khác nhau, bao gồm gia đình, trường mầm non/trường học, bệnh viện và cộng đồng. Một mô hình tâm sinh lý học được sử dụng như một khung tham chiếu, nhấn mạnh mối liên hệ giữa nghiên cứu và công việc thực tế hàng ngày.
Chương trình thạc sĩ can thiệp thời thơ ấu của Đại học Jonkoping được thiết kế để cung cấp cho sinh viên một nền tảng cho nghiên cứu tiến sĩ và vai trò lãnh đạo trong giáo dục, chăm sóc trẻ nhỏ, hệ thống trường học, can thiệp/chữa bệnh sớm, giáo dục đặc biệt, chăm sóc sức khỏe trẻ em, dịch vụ xã hội hoặc các tổ chức khác liên quan đến trẻ em.
Chương trình thạc sĩ này dành cho sinh viên đã có bằng cử nhân với ít nhất 90 tín chỉ ECTS trong khoa học sức khỏe và chăm sóc, khoa học hành vi, công tác xã hội, nghiên cứu khuyết tật hoặc khoa học giáo dục. Sinh viên có trình độ tiếng Anh IELTS 6.5 trở lên.
Thông tin chi tiết: Tại đây
Liên hệ đại diện tuyển sinh chính thức của Đại học Jonkoping để được tư vấn cụ thể và hỗ trợ tốt nhất cho hồ sơ du học Thụy Điển của bạn.
Công ty Du học INEC
Your email address will not be published. Required fields are marked *
2017 Trang thuộc sở hữu của Du học Thụy Điển